ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

สมานฉันท์ 4

นิยามใหม่ของคำว่า "สมานฉันท์"
ราชบัณฑิต แล ราชบัณเฑาะว์ คงยังหาข้อสรุปไม่ได้
ด้วยนิยามใหม่นั้นขัดแย้งกับนิยามเก่าอย่างรุนแรง
เรียกว่า หากฆ่าได้ก็ต้องฆ่า

เสียงส่วนใหญ่เห็นว่า นิยามเก่าของคำว่า "สมานฉันท์" นั้น ผิด

การที่จะให้มวลมหาประชาไพร่ได้เข้าใจลึกซึ้งถึงคำว่า "สมานฉันท์"
ผู้หลัก ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ผู้ปกครองประเทศ ต้องทำให้ดูเป็นแบบอย่าง

ดูแล้วจำใส่กระโหลกไว้นะ "ไพร่ฟ้าประชาชน"

สมานฉันสมานเธอสมานแผล
สมานข้าสมานแกสมานไหม
สมานกูสมานมึงสมานใคร
สมานไพร่สมานอำมาตย์ชาติจะดี

สมานอั๊วะสมานลื้อสมานหลอก
สมานนอกสมานใน อะไรกันนี่?
สมานผมสมานคุณ คงหลายปี
สมานเปรตสมานผีสมานพราย


ข้าพเจ้าไม่รู้จริงๆว่า เรื่องสมานฉันท์ นี่
เกิดก่อนที่ข้าพเจ้าจะบ้า หรือเกิดหลังจากที่ข้าพเจ้าบ้าไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น