ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

สมานฉันท์ 2

จะบ่นว่าด่าทอก็เท่านั้น
เพราะพวกมัน ด้านแล้ว นะรู้ไหม
จะคัดค้านต่อต้านกันอย่างไร
มันก็แถทำกันไปไม่ใยดี

สมานฉันท์มันเรื่องเล่าหลอกหลอก
เห็นหางงออก ออกมาน่าบัดสี
ตะกละตะกราม ละโมบล้นจนอ้วนพี
ทรัพย์แผ่นดินที่มีคงหมดไป

สมานฉันท์กันเถิดเปิดขุมทรัพย์
มาช่วยนับจับแยกจำแนกไว้
แบ่งให้ดีนี่ของเธอหรือของใคร
แบ่งกันให้ยุติธรรมตามตำรา

ว่าด้วยสูตรเผด็จการตะหานเก่า
เมื่อหลงเข้าสู่อำนาจวาสนา
ใครคิดขวางอย่างไรไม่นำพา
เอาเค้กมาแบ่งกันให้บรรลัย

สมานฉันท์กันให้ดีนะพี่น้อง
พวกเราต้องปกปิดให้มิดไว้
ก็เพราะเรารักชาติจนขาดใจ
จึงต้องใช้งบประมาณบานบุรี

สมานฉันท์กันไปให้อิ่มหนำ
ช่วยกันทำช่วยกันกินทุกถิ่นที่
แม้จะเห็นทุกอย่างสร้างมาดี
ช่วยกันติช่วยกันตี ให้มันตาย

สมานฉันท์วันนี้ดีหนักหนา
ก็เพราะว่างบประมาณนั้นมากหลาย
มาช่วยกันจัดการให้กระจาย
เป็นคำตอบสุดท้ายเผด็จการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น