ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ยังจำได้ไหม ถึงใครคนหนึ่ง

ยังจำได้ไหม ถึงใครคนหนึ่ง

ซึ่งเราเคยบอกว่า รัก รัก รักเท่าฟ้า..........

คนเหนือคนเปี่ยมล้น...กรุณา

นิยามว่าเกินกว่าความปราณี



ยังจำได้ไหม

ภาพยิ่งใหญ่ใสสว่างสลับสี

จำกัดความงดงามและความดี

ไม่อาจมีใดเทียบฤาเปรียบปาน



ยังจำได้ไหม

อธิปไตยใต้ร่มเงาที่เล่าขาน

สิทธิ์-เสรี ที่เรียกหามาเนิ่นนาน

ก็ได้รับ ประทานความระทม



ยังจำได้ไหม

เป็นครั้งที่เท่าไหร่ที่ถูกต้ม

ที่หลงเชื่อวาจาหลงคารม

ที่เขาสั่งให้สะสมความงมงาย



ยังจำได้ไหม

เรายินยอมพร้อมใจ ด้วยใจง่าย

สละเลือด สละร่าง สละกาย

เป็นเครื่องหมายความจงรักความภักดี



ยังจำได้ไหม

จำว่าใครทำร้ายเราวันนี้

แย่งความหวัง วันเก่าเราเคยมี

ความหวังที่เราตามไปใกล้ความจริง



ยังจำได้ไหม

คนย่ำยีหัวใจ ทั้งชายหญิง

ที่สูบเลือดเราเป็นเป็น เช่นทากปลิง

ที่สั่งยิงสั่งฆ่าประชาชน



ยังจำได้ไหม

ที่คนไทยคิดเติบใหญ่ ใครสั่งปล้น

ยึดอำนาจไปกี่ครั้ง ยังอดทน

เราเลือกคน เขาไล่คน ให้เราดู



ยังจำได้ไหม

ตุลาฯถูกหลอกใช้ ไม่เรียนรู้

อีกตุลาฯ เลือด-น้ำตา ก็พร่างพรู

พฤษภาฯ คิดว่าสู้ อยู่กับโจร



ถึงวันนี้

คงรู้ดีว่าใครใส่หัวโขน

เป็นพ่อพระห่มกิเลสไฟลุกโชน

เลวแต่ปลายยันโคน คนนั้นไง



จำได้หรือยัง

คนที่สั่ง สั่งฆ่า เห็นหน้าไหม

ทุกคนคงจดจำ จำฝังใจ

อยากเป็นไพร่ หรือเป็นไท ให้เลือกเอา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น